Deep Work: ดีแต่เหนื่อย!!

Deep Work: ดีแต่เหนื่อย!!

หนังสือ Deep Work โดย Cal Newport นำเสนอแนวคิด เกี่ยวกับการทำงานในยุคที่เต็มไปด้วยสิ่งรบกวนและการทำงานแบบผิวเผิน (Shallow Work) ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

Deep Work คืออะไร: 

Deep Work คือการทำงานที่ต้องใช้สมาธิอย่างเต็มที่ ปราศจากสิ่งรบกวน เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่มีคุณภาพสูงสุด หนังสือเล่มนี้เน้นย้ำถึงความสำคัญของ Deep Work ในการพัฒนาทักษะ สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่า และสร้างความก้าวหน้าในอาชีพ

 Shallow Work คือศัตรู: 

Shallow Work คือการทำงานที่ไม่ต้องใช้สมาธิมากนัก มักเป็นงานที่ทำแบบผ่านๆ หรือทำงานหลายอย่างพร้อมกัน (Multitasking) ซึ่งส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงานและความสามารถในการเรียนรู้ในระยะยาว

 

Deep Work ไม่ใช่เรื่องง่าย: 

การทำงานแบบ Deep Work ต้องอาศัยการฝึกฝนและความตั้งใจอย่างมาก หนังสือเล่มนี้เสนอวิธีการต่างๆ ในการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อ Deep Work เช่น การจัดตารางเวลา การกำจัดสิ่งรบกวน และการฝึกสมาธิ

 Deep Work สร้างความได้เปรียบ: 

ในยุคที่คนส่วนใหญ่ทำงานแบบ Shallow Work คนที่สามารถทำงานแบบ Deep Work ได้จะมีความได้เปรียบในการแข่งขันอย่างมาก เพราะพวกเขาสามารถสร้างผลงานที่มีคุณภาพสูงกว่า เรียนรู้ได้เร็วกว่า และแก้ปัญหาที่ซับซ้อนได้ดีกว่า

 Deep Work ไม่ได้หมายถึงการตัดขาดจากโลก: 

หนังสือเล่มนี้ไม่ได้สนับสนุนให้ตัดขาดจากโลกโซเชียลหรือเทคโนโลยี แต่แนะนำให้ใช้เทคโนโลยีอย่างมีสติ และจัดสรรเวลาสำหรับ Deep Work อย่างเหมาะสม

 Deep Work เป็นการลงทุนระยะยาว: 

การฝึกฝน Deep Work อาจต้องใช้เวลาและความพยายามในช่วงแรก แต่ผลลัพธ์ที่ได้ในระยะยาวคุ้มค่าอย่างแน่นอน ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพการทำงาน ความก้าวหน้าในอาชีพ และความสุขในชีวิตส่วนตัว

ประเด็นเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแนวคิดที่น่าสนใจในหนังสือ Deep Work หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับใครก็ตามที่ต้องการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มความสามารถในการเรียนรู้ และสร้างผลงานที่มีคุณค่าในยุคที่เต็มไปด้วยสิ่งรบกวน



🔗 มีข้อมูลดีๆอีกเพียบ อ่านต่อได้ที่ beekanita.com/book-reviews/สรุปหนังสือ-deep-work/

#เริ่มต้นทำธุรกิจ #solopreneur #ผู้ประกอบการใหม่ #เคล็ดลับจัดการงาน #เคล็ดลับบริหารธุรกิจ #การวางแผนธุรกิจ #ธุรกิจขนาดเล็ก #sheetable #beekanita.com #DeepWork #การพัฒนาตนเอง

Share the Post:

ดูบทความอื่น

🚀 สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน: Unfair Advantage สำหรับ Solopreneur ด้วยต้นทุนต่ำ! 💡

คุณเป็น solopreneur ที่เริ่มต้นธุรกิจใหม่ด้วยงบจำกัดใช่มั้ย? 🤔 มาทำความรู้จักกับ “Unfair Advantage” ที่จะช่วยให้คุณมีความได้เปรียบในการแข่งขัน และประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น! 🌟

Read More

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to Top